Những tựa game kinh dị được tạo ra dựa trên những câu chuyện rùng rợn có thật ngoài đời

Game như thế này thì sợ phải biết.

Thế giới bên ngoài có thể lại là một nơi rất đáng sợ. Đó chính là lí do khiến thể loại kinh dị trở nên rất phổ biến, thứ có thể mang nỗi sợ hãi trong đời sống thực vào thế giới ảo và hướng đến một điều gì đó tuyệt vời hơn, vượt qua những giới hạn và đồng thời cung cấp một hình thức giải trí mới. Khi lằn ranh giữa sự thật và trí tưởng tượng mờ dần đi, điều đó thực sự thú vị (và đôi khi gây khó chịu).

Đôi khi thực tế còn tạo cảm giác kì quặc hơn cả sự hư cấu. Có rất nhiều sự kiện diễn ra trên thế giới chẳng cần phải tô vẽ thêm quá nhiều sự ma quái. Những tiếng động bất thường trong đêm tối gây nên sự hoảng hoạn, những khuôn mặt kì quái trong các bức ảnh,…reo rắc sự sợ hãi. Từ những “thị trấn ma” bốc cháy cho đến những nghi thức cổ xưa kì bí và đầy ám ảnh. Một số tựa game nổi bật của chúng tôi đã lấy cảm hứng từ những sự kiện có thật.

Cảnh báo: Những sự kiện sau liên quan đến một số vấn đề và chủ đề khá đau thương. Ngoài ra, sẽ có spoilers về nội dung của trò chơi.

1. LA Noire

LA Noire của Rockstar Games là một câu chuyện về tội phạm, lấy nhiều cảm hứng từ các bộ phim trinh thám kinh điển. Tuy nhiên, một trường hợp cụ thể được dựa trên một vụ giết người thực sự từ những năm 1940. Nhân vật của Garrett Mason được giới thiệu là một nhân viên pha chế trong bối cảnh cuộc sống về đêm ở Los Angeles. Tuy nhiên, công việc đó chỉ đơn giản là vỏ bọc của hắn cho các vụ kẻ giết người hàng loạt được gọi là “Người sói”. Mason đã giết một số phụ nữ, bao gồm Elizabeth Short, được báo chí gọi là “Black Dahlia”.

Những tựa game kinh dị được tạo ra dựa trên những câu chuyện rùng rợn có thật ngoài đời - Ảnh 1.

Trong thực tế, vụ án giết người Black Dahlia không bao giờ được giải quyết, danh tính kẻ đã giết hại dã man Elizabeth Short vẫn là bài toán không có lời giải đáp đối với cảnh sát cho đến tận ngày nay. Đã có một vài nghi phạm của vụ án trong nhiều năm qua, nhưng với việc nhân chứng duy nhất chứng kiến ​​tội ác không nhìn thấy gì khác ngoài một chiếc xe mui kín màu đen chạy trốn khỏi hiện trường, chính quyền không thể định tội giết người. Một trong những khoảnh khắc hài lòng nhất của LA Noire là cuối cùng cũng có thể giải quyết vụ án dã man này, ngay cả khi chỉ trong một thế giới hư cấu.

2. Secret Files: Tunguska

Secret Files: Tunguska là một trò chơi bí ấn, nói về cuộc hành trình của một cô gái trẻ đi tìm người cha mất tích đầy bí ấn. Tunguska là sự kiện có thật: vụ nổ cực đại đã thổi bay 830 dặm vuông tại một khu rừng ở Siberia vào năm 1908. Vụ nổ khổng lồ này tại thời điểm đó đã thắp sáng bầu trời đến tận vương quốc Anh. Trước đó, khi chụp ảnh vệ tinh không có dấu hiệu gì bất thường, dẫn đến rất nhiều thuyết âm mưu xung quanh sự việc này. Trên thực tế, đã không có tổ chức hay cá nhân nào có thể tiến hành một nghiên cứu thích hợp về sự kiện này cho đến những năm 1920.

Những tựa game kinh dị được tạo ra dựa trên những câu chuyện rùng rợn có thật ngoài đời - Ảnh 2.

Mặc dù các nhà khoa học thời hiện đại đã tạm kết luận rằng nguyên nhân gây ra vụ nổ là do sao chổi hoặc một tiểu hành tinh vỡ ra khi đi vào bầu khí quyển Trái đất, nhưng sự kiện Tunguska vẫn là một sự mê hoặc và đặt ra nhiều câu hỏi. Tunguska đã đi vào văn hoá nhạc Pop, các tựa game, và các tập của series truyền hình nổi tiếng The X-Files.

3. Neverending Nightmares

Neverending Nightmares là một trò chơi kinh dị diễn tả chính xác những gì chúng ta vẫn nói về ác mộng. Trong nỗ lực cứu nhân vật chính khỏi những con quỷ nội tâm của chính mình, người chơi hướng dẫn anh ta qua nhiều tình huống ác mộng. Mỗi lớp trong tiềm thức của nhân vật lại cho thấy những nỗi kinh hoàng mới, bao gồm các chuỗi tra tấn đẫm máu và các yếu tố ám ảnh trong ngôi nhà ma quái. Thêm vào đó, cách thiết kế tạo cảm giác sai lệch với tông màu đen-trắng, đôi khi có những vệt máu đỏ,tạo ra sự đặc biệt khó chịu đối với người chơi.

Những tựa game kinh dị được tạo ra dựa trên những câu chuyện rùng rợn có thật ngoài đời - Ảnh 3.

Một số tình tiết trong trò chơi thật sự kinh khủng, chẳng hạn như khi nhân vật chính cố rút động mạch ra khỏi cơ thể bằng ngón tay trần…Do đó, trò chơi là một cuộc hành trình đầy ám ảnh để cố gắng tìm kiếm ý nghĩa thực sự và thoát khỏi bóng tối. Theo giải thích từ Gilenbach, nhà phát triển của trò chơi này, dựa trên những suy nghĩ xâm phạm thực sự của bản thân, về sự chán nản và rối loạn ám ảnh cưỡng chế, anh muốn mọi người hiểu cảm giác khi sống với những cảm xúc này.